Menu

Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc

Trước khi quyết định dùng vật liệu làm sàn nên cân nhắc như thế nào?  để lựa chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn và những ưu nhược điểm của từng loại để đưa sự lựa chọn phù hợp cho kế hoạch thi công sàn trong ngôi nhà của bạn.

Ưu nhược điểm của sàn nhựa, gạch nhựa giả gỗ,vân gỗ Vinyl

Sàn gỗ tự nhiên: tạo nên vẻ đẹp sang trong cho ngôi nhà 
Sàn gỗ tự nhiên
Hình ảnh sàn gỗ tự nhiên
Sàn gỗ tạo ra được vẻ đẹp sang trong trong ngôi nhà lấy từ vẻ đẹp được hòa quyện từ thiên nhiên tích tụ vào gỗ được kết hợp sự đa dạng và phong phú giữa các loại vân. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ, sàn gỗ không những có độ bền, vững chắc như sàn gạch, sàn đá mà nhiều loại gỗ ván lát sàn còn có các tính năng đặc biệt như có khả năng điều hòa không khí, mát về mùa hè, ấm về mùa đông…Để khắc phục nhược điểm dễ bị mối mọt, cong vênh, trầy xước. Công nghệ chế biến gỗ hiện đại đã đưa quy trình hấp sấy, xử lý bề mặt… hiện đại vào. Sàn gỗ tự nhiên nay đã dễ thi công hơn rất nhiều nhờ công nghệ hèm khoá, không cần phải kéo xích, đóng đinh… vất vả như ngày xưa.
Hiện nay ưu chuộng hơn cả là các loại sàn gỗ tốt nhập khẩu từ châu Âu như Đức, Thuỵ Sỹ… giá bán hiện nay ở mức 1,500,000 đ/m2 – 2,000,000 đ/m2, hàng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia… giá rẻ hơn, chỉ từ 1,000,000 đ/m2 – 1,350,000 đ/m2.
Tuỳ thuộc vào quy trình công nghệ và giá thành sản xuất mà chất lượng theo đó cũng rất khác nhau. Mặc dù đã qua các bước xử lý nhưng sàn gỗ công nghiệp vẫn khó thích nghi với môi trường độ ẩm cao nên dễ cong vênh khi gặp nước.

Gạch nhựa vân gỗ galaxy Hàn Quốc:  sự tinh tế và tiện dụng
Sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc
Hình ảnh sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc
Với nhiều tính năng vượt trội hơn các loại sàn truyền thống, phù hợp với những tính năng sử dụng của từng mục đích làm sàn…. Được dùng rộng rãi ở các nước đang phát triển và phát triển: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…Sàn nhựa không bị tác động bởi nước và các chất tẩy rửa sàn, nhựa không bị cong vênh, co ngót khi nhiệt độ thay đổi, chống cháy lan, trơn trượt, tĩnh điện nên sàn nhựa trở thành vật liệu được ưa chuộng số 1 trong các nhà máy, xưởng sản xuất với những yêu cầu khắt khe trong sản xuất và vật liệu lót sàn, kháng khuẩn, chống nấm mốc, êm, mềm thẩm mỹ cao, không gây ồn, sàn nhựa vinyl thích nghi tuyệt vời trong các không gian công cộng nhưng cần độ yên tĩnh cao: bệnh viện, trường học, chung cư, giá thành hợp lý (chỉ bằng 1/3 giá thành của sàn gỗ tự nhiên), lắp đặt nhanh chóng và rất dễ dàng, giúp tiết kiệm chi phí tối đa, dễ dàng lắp đặt, thay thế, thi công nhanh gọn, không gây bụi bặm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Sàn gỗ tự nhiên hay gach nhựa giả gỗ vinyl        

Sàn nhựa giả gỗ
Sàn gỗ tự nhiên
Dễ thi công: cần dao cắt, búa cao su và thùng keo là khách hàng tự có thể làm được ( cần nền nhà bằng phẳng)
Thi công phức tạp, công kỹ hơn, cần thợ và dụng cụ đi kềm mới thi công được, 1 điềm khác là cần thêm một lớp đệm giữa sàn nhà và sàn gỗ trước khi lát lên nhằm
Đa dạng về hoa văn, màu sắc
Màu sắc và hoa văn từ tự nhiên nên bị hạn chế
Không gây tiếng ồn
Dù được xử lý nhưng vẫn gây tiếng ồn.
Chịu nhiệt, chịu nước tốt, không bị nứt, cong vênh, mối mọt, rêu mốc, chống cháy lan, độ đàn hồi cao
Chịu nhiệt, chịu nước kém, dễ bị nứt, cong vênh khi nhiệt độ thay đổi, dễ bị mối mọt, rêu mốc, cháy lan, cứng nên đàn hồi kém
Chi phí cho sàn nhà thấp
Chi phí cao nhưng thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

           
Từ những so sánh, phân tích trên và dựa vào tài chính của mình, bạn sẽ chọn cho mình sàn nhà phù hợp.

Share This:

Post Tags:

No Comment to " Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc "

No Comment to " Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc "

No Comment to " Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn nhựa giả gỗ vinyl Hàn Quốc "

090.555.3611