Menu

Gạch nhựa Vinyl có khả năng chống được thời tiết ẩm ướt Nồm

Gạch nhựa Vinyl bị thay đổi khí hậu hay thời điểm giao mùa thì hiện tượng “Nồm” thường xảy ra trong nhà.
Thực chất là do trong nhà bị quá nhiều hơi ẩm mang vào. Và khi nhiệt độ điểm sương của luồng không khí cao hơn nhiệt độ hoặc thấp hơn nhiệt độ sàn thì sảy ra hiện tượng Nồm (thường xuất hiện ở gạch men). Quý khách cứ yên tâm sử dụng vì hiện tượng này đã được Cục chất lượng đã được kiểm nghiệm và đưa vào sản xuất.
Gạch nhựa không như lạnh như gạch men mà mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông, nên rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. Khi tìm hiểu về nguyên nhân của hiện tượng Nồm trong nhà là do nhiệt độ điểm sương của không khí cao hơn hoặc bằng nhiệt độ của mặt sàn, tường. Điều đó khiển cho tường và nền nhà luôn mấm mọc, ẩm ướt, nội thất trong nhà cũng bị tác động xấu đến và sinh hoạt trong gia đình trở nên khó khăn hơn.

Sàn nhựa giả đá Vinyl
Hình ảnh sàn nhựa giả đá Vinyl

Các Gia chủ đều quan tâm đến hiện tượng “Nồm” nên tìm ra giải pháp chống, giảm hiện tượng này cho không gian nhà của mình. Khi thời tiết chuyển từ lạnh sang ấm hoặc nóng vào những ngày cuối đông hay đầu xuân. Hiện tượng Nồm xảy ra càng nhanh, càng mạnh khi sự chuyển biến thời tiết càng nhanh, càng đột ngột. Hiện tượng này luôn gây cảm giác khó chịu, đồ đạc dễ bị hư hỏng dù thời gian Nồm không kéo dài (thường là một năm có 4-5 đợt và mỗi đợt kéo dài 2-6 ngày). Hiện tượng này không loại bỏ hoàn toàn được mà ta chỉ có những biện pháp khắc phục và giảm nhẹ hiện tượng.

Nếu biết độ ẩm không khí tăng cao nên đóng kín cửa, bịt các kẽ hở để hạn chế không khí ẩm vào nhà, đó là cách đơn giản nhất để hạ điểm sương. Nhiều người cho rằng mở cửa đón gió vào sẽ làm cho nhà khô và thoáng hơn nhưng thực tế gió mang theo hơi nước, mang không khí ẩm vào nhà và độ ướt của nhà càng cao. Dùng máy hút ẩm hay máy điều hòa 2 HP để khử ẩm trong nhà. Dùng giấy dán tường để hạn chế hơi nước, ẩm mốc, chọn loại giấy dán có bề mặt phủ Vinyl. Tăng nhiệt độ mặt sàn bằng năng lượng nhân tạo như dùng điện trở làm ấm mặt sàn, tuy tốn kém nhưng có thể hạn chế được lượng “mồ hôi” đổ ra nhà. Cách tốt nhất là ngay từ khâu xây dựng các gia chủ nên chú ý đến biện pháp chống nồm cho nhà ở, có thể sử dụng một hoặc hai lớp gạch lỗ bên dưới lớp mặt sàn hoặc trải một lớp cát vàng, xỉ than trước khi lát gạch, đặc biệt là Gia chủ khi lắp đặt sàn nhựa vân đá. Ngoài ra, dùng những vật liệu xốp, chống ẩm cũng là phương pháp chồng nồm hiệu quả

Share This:

Post Tags:

No Comment to " Gạch nhựa Vinyl có khả năng chống được thời tiết ẩm ướt Nồm "

No Comment to " Gạch nhựa Vinyl có khả năng chống được thời tiết ẩm ướt Nồm "

No Comment to " Gạch nhựa Vinyl có khả năng chống được thời tiết ẩm ướt Nồm "

090.555.3611